Sự tích về loài hoa mộc lan

Hoa mộc lan là một loài hoa đẹp được những người chơi hoa rất ưa chuộng. Không chỉ bởi vóc dáng đẹp, hoa đẹp mà bởi chúng còn có một ý nghĩa rất riêng. Đóa hoa là biểu tượng cho vẻ đẹp của người con gái thời xưa.

Với mỗi quốc gia và vùng văn hóa riêng thì ý nghĩa của hoa mộc lan đều khác nhau. Nó cũng phụ thuộc vào màu sắc của hoa. Thông thường, hoa mộc lan được người con trai tặng cho người con gái mình yêu thích với lời nhắn nhủ rằng: “Em đẹp như đóa hoa mộc lan này vậy”. Hoa màu trắng cũng đại diện cho sự tinh khiết và phẩm giá. Loài hoa này rất nổi tiếng với nhiều những sự tích xoay quanh.

Sự tích hoa mộc lan ở Nhật Bản

Truyện kể rằng:

Trên đất Nhật, có nàng Keiko mồ côi cha mẹ từ nhỏ và phải tự kiếm sống bằng nghề làm hoa giấy. Nàng làm việc vất vả  suốt từ sáng sớm đến tối mịt, nhưng hoa bán được nhiều mà lãi chẳng đáng là bao. Làm việc mệt nhọc mà vẫn không có nhiều tiền để mua cho mình một bộ kimono. Nàng lấy làm buồn lòng.

Rồi đến một ngày, có một chú vẹt đã cho nàng biết được bí quyết làm hoa giấy thành hoa thật nhờ vào việc tiếp tế cho chúng những giọt máu của chính mình. Khi biết được nàng đã nhỏ những giọt máu lên hoa giả để biến chúng thành hoa tươi.

Hoa của Keiko trở nên đẹp một cách kỳ lạ và nàng làm không kịp bán. Keiko giàu lên nhanh chóng. Tiền đã giúp cô thay đổi thành một thiếu nữ xinh đẹp, điệu đà. Tiền đã đưa cô đến với vũ hội, gặp được người cô yêu. Người yêu của Keiko muốn rằng cô sẽ kiếm đủ tiền để mua cho cả hai một ngôi biệt thự.

Để thực hiện ước mơ này, hoa tươi cần được bán nhiều hơn. Keiko bắt đầu lao động cật lực hơn và tất nhiên máu ở đầu ngón tay cô cũng phải chích nhiều hơn. Rồi Keiko cũng mua được ngôi nhà nhưng rất nhỏ nên chẳng làm chồng nàng thỏa nguyện. Hoa tươi lại buộc phải bán nhiều hơn nữa. Nhiều mãi, nhiều mãi cho đến một ngày cuối cùng của nàng cũng bị vắt kiệt trước cái giá quá hời của một vị khách Pháp.

Cây hoa với một bông đỏ thắm này đã biến giấc mơ sống trong biệt thự của người chồng ích kỷ thành sự thực. Nhưng nó cũng lấy đi hơi thở cuối cùng của Keiko. Còn vị khách đặc biệt yêu thích hoa tươi của Keiko thì hân hoan mang nó về nước và trìu mến gọi nó là mộc lan. Từ đó, loài người cùng lúc có thêm một huyền thoại buồn và một loài hoa quý mang tên hoa mộc lan”.

Ý nghĩa của hoa mộc lan

Hoa biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ, cho sự cao thượng và hạnh phúc trong hôn nhân. Ngày xưa, chỉ có hoàng thượng và những người trong giới quý tộc mới được trồng hoa mộc lan. Ngày nay, hoa mộc lan được trồng phổ biến hơn và nó cũng trở thành quốc hoa của đất nước Triều Tiên.

Thời Victorian, các cặp tình nhân thường giao tiếp kín đáo nhờ đóa hoa mộc lan.

Thời Trung Hoa cổ, mộc lan được xem là biểu tượng hoàn hảo cho vẻ đẹp và sự dịu dàng của phụ nữ.

Ở Nam Mỹ, mộc lan trắng thường được sử dụng làm hoa cưới. Vì nó phản ánh vẻ đẹp, tình yêu cao thượng của cô dâu.

Ở Nhật, một người nam giới tặng hoa mộc lan cho một cô gái điều đó có nghĩa là người nam muốn nói: “ Em đẹp như một bông hoa mộc lan”.

mộc lan trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và phẩm giá.

Cây hoa mộc lan được cung cấp bởi Cây xanh Hà Đông với kích thước đa dạng và phong phú. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Cây xanh Hà Đông:

Hotline:                     0986.024.688

Địa chỉ vườn ươm:   Phường Biên Giang – Hà Đông – Hà Nội

Email:                         [email protected]

Website:                    Cayxanhhadong.com