Cây Lộc Vừng

Cây lộc vừng, lộc vừng, lộc vừng trắng, lộc vừng đỏ, là cây trồng khá phổ biến hiện nay. Cây cho hoa đẹp, màu đỏ chói lòa và đặc biệt rất sai hoa.

cây lộc vừng, lộc vừng, lộc vừng trắng, lộc vừng đỏ

Đặc điểm nổi bật của cây lộc vừng 

Cây lộc vừng thuộc loại cây thân gỗ lâu năm, chiều cao khoảng từ 20m, đường kính 45cm. Thân cây lộc vừng non có màu xanh, còn thân lộc vừng già thì sần sùi có màu nâu xám. Vỏ của cây lộc vừng nứt dọc hay bong mảng có hình chữ nhật. Phần thịt vỏ phía trong màu đỏ hồng, nhiều sơ và dịch màu đỏ. Cây lộc vừng có cành nhánh khá nhiều vì thế cây càng cao thì tán lá càng rộng.

 

Lá cây lộc vừng thuộc loại lá đơn, mọc cách nhau, lá thuôn tròn và khá to. Lá có hình bầu dục, phía đầu hơi tù có lá có mũi nhọn. Phiến lá màu xanh mướt đậm đà khi lá già. Còn lá non của cây lộc vừng có màu của lộc non.  Mép lá có tăng cưa, bề mặt lá nhẵn, phía mặt trên màu đậm.

– Cây Lộc Vừng có hoa mọc thành từng cụm, cụm hoa bông dài 6 – 10cm mọc rũ ở đầu cành. Hoa lộc vừng nhỏ, màu đỏ tươi khi nở tỏa hương thoang thoảng với dáng hình thướt tha, mềm mại quyến rũ làm cho cây Lộc Vừng trở nên nổi bật hơn. Hoa cây Lộc Vừng thường nở rộ vào tháng 3. Sau khi tàn cho những quả hình cầu màu xanh khi còn non và vàng nâu khi già.

Cây lộc vừng, lộc vừng, lộc vừng trắng, lộc vừng đỏ

Cây lộc vừng hiện được trồng làm cây cảnh có giá trị kinh tế cao, giá cả thì vô cùng nó còn phụ thuộc vào vẻ đẹp của cây cũng như sở thích của người mua nữa, có những cây lộc vừng cho giá lên tới cả trăm triệu.

Cây lộc vừng có tán rộng nên được trồng ở công viên, bờ hồ, đường phố, sân vườn.. Cây lộc vừng còn để làm cây bóng mát, tỏa bóng che cả một vùng. Không chỉ thế, cây lộc vừng còn cho hoa đẹp có tác dụng trang trí khuôn viên, lá của cây lộc vừng hút khí độc nhả khí oxi giúp cho bầu không khí trong lành hơn nữa.

 

Cây lộc vừng còn là loại cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, bình an và là cây cảnh quý .Vì thế nó còn thích hợp làm cây phong thủy, cây công trình…

cây lộc vừng, lộc vừng, lộc vừng trắng, lộc vừng đỏ

 

Cách trồng và chăm sóc cây lộc vừng

Cây lộc vừng được nhân giống bằng cách chiết cành hay trồng bằng hạt. Những hạt cây lộc vừng già đã chín được trồng là tốt nhất. Đã ra hoa thì càng tốt nhé.

Cây lộc vừng cần trồng ở đất tơi xốp, thoát nước tốt. Nếu trồng ở đất rễ cây sẽ phát triển rất sâu hút chất dinh dưỡng trong lòng đất. Bởi thế ta không cần phải tưới nước quá nhiều. Còn lộc vừng trồng trong chậu thì nên tưới nước thường xuyên nhé.

Trồng cây lộc vừng không quá khó nhưng chăm chút cho cây thì khó. Cây lộc vừng có thế đẹp và cho hoa thường xuyên thì không dễ dàng . Vị trí trồng lộc vừng cũng khá quan trọng. Cây lộc vừng  là loài cây ưa sáng nên cần được trồng ngoài trời.

Nếu thấy có hiện tượng héo lá, cây lộc vừng không ra hoa hay cành chết, ta cần chăm sóc ngay. Nếu có giện tượng sâu bệnh cần phải phun thuốc ngay.

Xem thêm nhiều cây xanh hơn tại đây: https://cayxanhhadong.com/