Cách Trồng Cây Lộc Vừng

  Cây Lộc Vừng là một trong những loại cây quý, theo phong thủy thì từ “ Lộc” tương ứng với Tài Lộc. Còn Vừng có nghĩa là nhỏ nhặt nhưng nhiều. Từ đó, có thể suy ra nghĩa chính của từ Lộc Vừng có nghĩa là “ Tài Lộc, Thịnh Vượng” . Đó chính là lý do tại sao những nhà chơi cây bonsai lại thích trồng cây Lộc Vừng đến vậy. Tuy nhiên, cũng theo những người chơi bonsai Lộc Vừng thì kỹ thuật trồng, chăm sóc và kích thích cây ra hoa là điều không dễ chút nào.

Cây Lộc Vừng có nhiều loại khác như như: Lộc Vừng lá tròn, dài, loại hoa màu hồng, màu đỏ, màu vàng, hoa màu trắng. Sau đây, chúng tôi xin hướng dẫn cho bạn cách để trồng và chăm sóc trồng cây Lộc Vừng một cách hiệu quả cho bạn tham khảo:

+ Đất trồng cây Lộc Vừng

Theo kinh nghiệm thì đất trồng cây Lộc Vừng là loại đất màu trộn với trấu, xỉ than lò gạch đập nhỏ và một ít phân chuồng hoai mục. Khi trồng xong bạn tưới một ít nước để giữ độ ẩm cho cây ra rễ mới. Khi thấy rễ cây đa khỏe thì bạn có thể tưới nước bình thường.

 

+ Cách tạo rễ, buông rễ cây cảnh Lộc Vừng

Cách trồng cây lộc vừng để tạo rễ  cũng tương đối đơn giản. Nếu muốn cho ra rễ ở điểm nào trên thân cây thì bạn chỉ cần bó mùn, giữ ẩm hay ngâm vào nước ngập đúng điểm đó sau 2-3 tháng thì rễ sẽ mọc ra. Tùy vào cây to, nhỏ và điều kiện cụ thể mà bạn chọn biện pháp thích hợp. Khi thấy đã có rễ thì bạn nâng dần cây lộc vừng lên. Rồi rễ sẽ theo đó mà buông dài dần theo ý muốn của bạn.

+ Cách chăm sóc, trồng cây Lộc Vừng

Chăm sóc, trồng Lộc Vừng cũng tương tự như những cây bonsai khác. Đó là đặt cây nơi thoáng mát, chú ý để chế độ tưới nước và giữ độ ẩm cho cây. Thường xuyên quan sát và diệt trừ sâu bệnh trên cây lộc vừng. Hàng tháng thì tưới nước phân cho cây lộc vừng. Sau 2-3 năm thì cũng nên thay đất, chậu mới cho cây lộc vừng để đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho cây.

 trồng cây lộc vừng

+ Cách khắc phục khi cây Lộc Vừng bị héo khi trồng sai kỹ thuật

Như chúng tôi đã nói, kỹ thuật trồng  Lộc Vừng rất khó. Nếu bạn trồng và chăm sóc sai kỹ thuật có thể làm cây bị héo, thậm chí là chết cây. Nếu cây lộc vừng mới trồng thì phải lặt bỏ toàn bộ lá trên cây. Sau đó khoan lỗ sát đáy chậu cây lộc vừng cho nước thoát nhanh. Sau 2-3 ngày thấy đất khô thì mới bắt đầu tưới nhẹ để giữ ẩm cho cây. Sau đây  tôi xin chia sẻ 2 cách để khắc phục trường hợp khi trồng cây lộc vừng bị úng:

Cách 1: Lặt bỏ tất cả lá trên cây, khoan lỗ như trên. Sau đó đào bỏ đất, rễ xung quanh thành chậu khoảng 10 phân rồi cho đất, phân, trấu. Ta  trộn đều vào thay cho phần đất và rễ mới đào ra. Rồi tưới nhẹ nước vào cho đến khi thất nước thoát ra các lỗ thì thôi.

Cách 2: Lặt bỏ lá rồi đánh bầu cây ra, tiến hành khoan lại lỗ thoát nước. Tiếp tục cắt bỏ phần rễ bị thối, rễ khô già của cây lộc vừng. Sau đó cho đất vào trồng và tưới nước như cách 1.

  Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để trồng cây Lộc Vừng. Chỉ cần nắm được kỹ thuật trồng và chăm sóc là bạn sẽ có một chậu Lộc Vừng đẹp. Điều này sẽ giúp mang lại nhiều tài lộc tốt cho gia đình bạn.