Lưu ý khi trồng cây xanh phong thủy trong nhà

Cây xanh không chỉ mang lại không gian sống trong lành và cảnh quan tươi mới. Bên cạnh đó nhiều loại cây xanh còn nhiều ý nghĩa phong thủy. Mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, tốt đẹp cho gia chủ. Song cũng cần phải lưu ý khi trồng cây xanh phong thủy trong nhà để không bị “phản” tác dụng.

Cây xanh phong thủy là gì?

Trong văn hóa Phương Đông, phong thủy là một khái niệm quen thuộc và rất được chú trọng. Đây là học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của nước, khí, gió, cây cối,… ảnh hưởng đến đời của một người.

Cây phong thủy là từ ngữ chung chỉ những loại cây mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho cuộc sống của con người. Chọn trồng cây phong thủy thường được quan tâm đến các yếu tố như màu sắc, mệnh tuổi của gia chủ, ý nghĩa của mỗi cây,…

Cây phong thủy cũng được chia làm nhiều loại như: cây trồng trong nhà, cây trồng ngoài nhà, cây để bàn, cây để phòng ngủ, cây để phòng khách,… Với mỗi loại cây thì lại sẽ có những điểm phù hợp riêng. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về những lưu ý khi trồng cây xanh trong nhà hợp phong thủy.

Cây xanh phong thủy trong nhà có ý nghĩa gì?

Trong phong thủy, cây xanh là một phương thức mang lại những điều tốt đẹp và may mắn cho con người. Bên cạnh những yếu tố về sắp xếp kiến trúc, nội đất, dòng nước,… Các yếu tố phong thủy nói chung giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn, tránh được tà khí, gia tăng tài lộc. 

Bên cạnh nó còn giúp cho gia chủ có một không gian sống tràn đầy sức sống. Từ đó mang đến một cuộc sống thư giãn và sảng khoái. Giúp cho sức khỏe luôn luôn ổn định, tăng cảm hứng cho công việc, cuộc sống. Nhiều loại cây xanh phong thủy trong nhà còn có mùi thơm giúp xua đuổi côn trùng và các luồng khí xấu vào nhà.

Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

Việc trồng cây phong thủy trong nhà có nhiều tác động tích cực đến cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu không biết trồng cây đúng cách có thể mang đến những điều không may mắn. Các bạn có thể tham khảo một số những lưu ý sau đây để tránh các lỗi phong thủy trong trồng cây xanh nhé.

  • Nên chọn trồng cây phong thủy theo mệnh tuổi

Như chúng ta đã biết, mỗi người sẽ có một mệnh tuổi khác nhau. Vì vậy mà lựa chọn cây xanh phong thủy, hướng đặt cây cũng sẽ ảnh hưởng bởi yếu tố này. Đa số khi chọn cây theo mệnh tuổi chúng ta sẽ xem xét về màu sắc của loại cây đó. Cụ thể như:

Mệnh Kim: nên chọn những cây như kim tiền, cây ngọc lan, cây kim ngân, sen đá đô la trắng, cây mễ lan, cây cửu lý hương,…

Mệnh Mộc: nên chọn những cây có màu đen, xanh nước biển, xanh đen, xanh lá, xanh lam, tím như cây Sen đá Đen, Nhung Viền Đen, Trầu Bà, Thạch Bích Cánh Bướm, cỏ Đồng Tiền, Đế Vương,…

Mệnh Hỏa: nên chọn những cây có màu đỏ, cam, hồng và xanh lá cây cũng là màu tương sinh. Một số cây có màu sắc này như: Cẩm Nhung đỏ, Cẩm Nhung hồng, Thanh Thiên, Hồng môn, cây Phú Quý, Trạng Nguyên,…

Mệnh Thủy: nên chọn những cây có màu đen, xanh và trắng như cây Kim Ngân, Kim Tiền, Cau Tiểu Trâm, cây Mẫu Tử,…

Mệnh Thổ: nên chọn các loại cây có màu đất, nâu, vàng, đỏ, hồng, cam, tím  tượng trưng cho Hỏa và Thổ. Ví dụ như cây xương rồng tuyết, cây phú quý, hồng môn, thanh thiên, thịnh vượng, hoa trạng nguyên,…

  • Chọn những loại cây phù hợp

Thế nào là một loại cây phù hợp? Thứ nhất là bạn nên chọn những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc và phù hợp với điều kiện của nhà bạn. Thứ 2 là nó phải hài hòa với không gian, nếu nhà nhỏ hẹp thì nên chọn những cây nhỏ xinh và ngược lại.

Nếu nhà bạn ít ánh sáng thì nên tránh những cây ưa ánh sáng vì sẽ dễ làm cây chết. Hay không nên trồng những cây ưa bóng như hoa cúc, thược dược, đỗ quyên,… ở những nơi nhiều nắng

  • Tuyệt đối không giữ cây héo, chết trong nhà

Cây xanh phong thủy như một loại thước đo vận khí trong gia đình bạn. Vì vậy mà luôn cần chăm sóc cây xanh tươi để mang lại mang mắn, vượng khí. Còn cây xanh bị héo úa, chết dần thì cần xem lại ngay cách chăm sóc, loại bỏ những cây yếu đi và tìm hiểu vấn đề xung quanh.

  • Chú ý khi trồng một số cây có độc

Nhiều cây xanh phong thủy có một lượng độc nhỏ nhưng bạn vẫn cần phải chú ý để tránh gây hại cho trẻ. Một số cây có độc như: Xương Rồng Bát Tiên, hoa Tiên Ông, Hồng Môn, Trầu Bà, Chuỗi Ngọc Bi, Trúc Đào, Kim Tiền, cây Vạn Tuế,… Tuy lượng độc không nhỏ nhưng trẻ con lại hay tò mò và dễ cho lá cây vào miệng sẽ dẫn đến ngộ độc. Vì vậy các bạn phải thật cẩn thận nhé.

  • Không trồng các loại cây có gai nhọn

Việc trồng các loại cây xanh phong thủy có gai nhọn được cho là không may mắn. Vì vậy mà các bạn nên hạn chế chọn trồng những loại cây như này nhé.

  • Chú ý về số lượng cây

Trong phong thủy, cây nên được trồng theo cặp, tránh trồng 1 cây. Hoặc trồng cây theo số lẻ nhưng phải lớn hơn 1.

Mong rằng những nội dung về những lưu ý khi trồng cây xanh phong thủy trong nhà trên đây đã hữu ích với các bạn. Vườn Cây Xanh Hà Đông chúc các bạn và gia đình có một sức khỏe dồi dào và nhiều niềm vui nhé!