Phong thuỷ trồng cây trước cửa nhà

Theo chuyên gia phong thủy, người Châu Á rất quan trọng mặt tiền thoáng và quang đãng nên thông thường khi trồng cây trước cửa nhà người ta thường lựa chọn những cây có tên gọi gợi lên sự may mắn, tránh những cây có tên xấu xí. Ngoài ý nghĩa cảnh quan, cây xanh bóng mát, điều tiết khí hậu mát mẻ, chắn nắng chán bụi, Tuy nhiên trồng cây trước nhà chúng ta còn lưu ý đến yếu tố phong thuỷ.

Lưu ý về phong thuỷ  khi trồng cây trước nhà

Hướng cửa chính vào nhà là nơi rất quan trọng mang đến luồng sinh khí cho cả gia đình, cần bố trí mặt thoáng tốt kết hợp với kiến trúc hiện đại tạo không gian ” nhà cao cửa rộng”  vậy chúng ta cần lưu ý gì khi chọn cây bóng mát, cây cổ thụ trước nhà ?

Không chọn cây quá rậm rạp, phải thường xuyên cắt tỉa cây không để cây um tùm  khiến cho căn nhà thiếu sáng, hoặc tạo ra độ ẩm lớn cục bộ dễ ẩm mốc.

Tự cắt hoặc thuê đơn vị cắt tỉa cành cây theo chu kì

Rất nhiều người quan niệm phong thuỷ theo loại cây, nhưng có một yếu tố khác rất quan trọng là màu sắc, thường thì chọn màu theo mệnh, hoặc tuổi, sở thích điều này cảm quan trực tiếp giúp gia chủ luôn có tinh thần tốt.

Sau đây là một vài gợi ý các loại cây trồng trước nhà:

Cây khế: khế thường ra quả chính vụ vào mùa hè, quả khế chín màu vàng tượng trưng cho “cục vàng”  hoa khế màu đỏ hồng cũng rất đẹp.  khế cổ thụ có thể cho bóng mát tốt, mà không quá rậm rạp.

Cây Bưởi: đây là loại cây ăn trái, tinh dầu hoa bưởi rất tốt và quả chín  vàng cây không quá cao phù hợp với không gian nhà phố. 

Cây tre, cây trúc: Hai loại cây này mang tới nhiều may mắn cho gia chủ, thêm nữa, nó tạo ra bóng mát vừa phải, có khoảng không nhất định giúp ánh sáng lọt vào trong minh đường.

Cây dừa cảnh: Loại cây này mang đến điềm lành cho gia chủ khi được trồng trước cổng nhà, giúp công việc làm ăn của chủ nhà được thuận buồn xuôi gió, phát lộc, phát tài.

Cây xoài, cây vú sữa, cây sang, cây me, cây chay là những cây có thể dùng làm cây bóng mát ở sân vườn biệt thự. 

Nhưng cũng có một số loại cây không nên trồng trước cửa nhà:

Cây dâu: theo phong thủy là loại cây tối kị trồng trước cửa nhà. Nó là loại cây được xem như có thể chạm tới được ma quỷ, do đó trồng cây dâu trước cửa nhà có ý nghĩa như mong ngóng chuyện tang tóc sẽ tới.

Cây liễu: Loại cây này có tán lá lòa xòa, ủ rũ sẽ che khuất khu vực minh đường, khiến cho sinh khí khó lưu thông. Điều này không chỉ khiến cho mặt tiền của các mẫu thiết kế biệt thự kém tính thẩm mỹ mà còn là cho ngôi nhà mang không khí thê lương, não nề.

Cây bách: Loại cây này thường chỉ trồng ở các khu mộ với ý nghĩa che bóng cho người ở thế giới âm phủ. Vì thế, bạn trồng cây này trước cửa nhà không khác nào dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến cho nhà cửa xáo trộn, gặp nhiều chuyện thị phi.

Cây đa: Đa được xem là cây của người âm, thường được trồng ở chùa chiền, miếu mao. Do đó, không nên trồng cây đa trước nhà. Bên cạnh đó, cây đa thường phát triển rất lớn, che khuất cả mặt tiền ngôi nhà, điều này là tối kị trong phong thủy nhà ở, phải tuyệt đối tránh.