NHỮNG LOẠI HOA KỲ DỊ NHẤT THẾ GIỚI

..Thế giới tự nhiên muôn màu muôn vẻ. Ngoài những loại hoa mà con người thường xuyên được tiếp xúc, được nhìn thấy hàng ngày trên các phương tiện truyền thông thì dưới đây cayxanhhadong.com xin giới thiệu một số loài hoa mà nét đẹp tương ứng với sự kỳ dị của nó.

1- Monkey Face Orchid

Nhìn vào bề mặt của bông hoa chúng ta không mất nhiều trí tưởng tượng để biết tại sao nó lại có tên đó. Tên khoa học của loài hoa này cũng độc đáo không kém Dracula simia. “Dracula” là ám chỉ hai cánh hoa dài của nó giống như răng nanh của ma cà rồng. “Simia” cũng có nghĩa là mặt khỉ. Hai mắt nhỏ tối màu, lông mày mờ nhạt với vùng râu nhỏ cảng làm nổi bật nét tương đồng của nó với “mặt khỉ”. Điều này càng rõ ràng hơn khi chúng ta ngắm bông hoa ở một khoảng cách xa hơn.

Loài hoa này chỉ được tìm thấy ở những khu rừng mưa nhiệt đới tối tăm rậm rạp ở Peru và Đông Nam Ecuador ở độ cao hơn 3000 feet. Nó có thể nở hoa quanh năm và hoa của nó có mùi như mùi cam chín. Những điều này làm cho lan mặt khỉ trở thành một loại cây bổ sung tuyệt vời cho bộ sưu tập của những người yêu phong lan.

2- Hooker’s Lips

Hooker’s Lips – tạm dịch là “đôi môi gái gọi”, không khó để hiểu tại sao nó lại có tên đó. Với hình dáng đôi môi căng mọng và màu đỏ tươi bóng láng, trông bông hoa không khác gì đôi môi quyến rũ của một người phụ nữ “nóng bỏng”. Hooker’s Lips có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của Colombia, Costa Rica, and Panama. Nhưng do sự chặt phá rừng và những người tìm kiếm nó mà loài hoa này đang ở trong tình trạng nguy cấp. Hy vọng là chúng ta không phải tạm biệt “đôi môi” này.

3 – Corpse Flower

Loài hoa tiếp theo trong danh sách là Corpse Flower, mang một vẻ đẹp khá hoang dã với tông nâu đất. Nếu bạn đã xem bộ phim Dennis the Menace, bạn có thể thấy rằng những bông hoa mà ông Wilson đã đợi gần 40 năm để được nhìn thấy hoa nở. Corpse Flower mà chúng tôi nói bây giờ hiếm hơn nhiều và chỉ có thể được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới của Indonesia. Nó là một loại thực vật ký sinh mà chúng ta không thể thấy được lá, rễ hoặc thân của nó. Điều này khiến nhiều người lầm tưởng rằng nó là một loại nấm. Corpse Flower cũng là loại hoa đơn lớn nhất thế giới.

4 – Bee Orchid

Đúng với cái tên của nó, bông hoa nhìn như một con ong đang mỉm cười. Loài phong lan này mọc ở khắp châu Âu, Trung Đông và thậm chí là cả Bắc Phi. Mặc dù vậy, loại hoa này ngày càng trở lên khan hiếm vì quá trình nhân giống phức tạp. Cây phong lan này đòi hỏi phải cộng sinh với một loại nấm cụ thể để có thể để có thể phát triển thành công. Hoa có hình dáng và mùi của một con ong cái. Mục đích là nhằm thu hút ong đực tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thụ phấn.

5 – Swaddled Babies

Những bông hoa dễ thương này là hoa lan tulip. Nó có biệt danh là Swaddled Babies (tạm dịch: những đứa trẻ được quấn trong tã). Hoa được phát hiện ở vùng Andes Colombia giữa 1777-1788 trong một chuyến thám hiểm kéo dài mười năm và chính thức được phân loại cho đến năm 1798. Trong suốt các giai đoạn nở hoa, hình dáng của hoa cái như những đứa trẻ được quấn trong lớp vải màu trắng. Hương thơm của nó giúp thu hút các loại động vật đến thụ phấn cho cây.

Còn rất nhiều những loại hoa độc lạ nữa cayxanhhadong.com sẽ cung cấp tới các bạn trong những bài tiếp theo!

Dịch và sưu tầm

Nguồn http://blog.flowersacrossmelbourne.com.au