Giới thiệu 10 loại cây bụi công trình được trồng phổ biến nhất tại Việt Nam

Giới thiệu về cây bụi công trình

Cây bụi công trình được hiểu đơn giản  là những loại cây có thân cây nhiều nhánh và có chiều cao không quá 5m và được sử dụng vào mục đích thiết kế cảnh quan công trình trường học, bệnh viện, chung cư… Cây bụi công trình chủ yếu mọc thành các bụi, mọc them các nhánh con, cây con và phát triển tốt nhất ở các khu vực rộng, mật độ cây giãn cách, có nhiều ánh sáng tự nhiên và được chăm sóc cẩn thận một cách thường xuyên.

Các loại cây bụi công trình phổ biến nhất tại Việt Nam:

  1. Cây hồng lộc – cây bụi công trình được ưa chuộng sử dụng

Cây Hồng Lộc - Cây bụi công trình

Đặc điểm

Cây Hồng lộc là cây bụi, sở hữu nhiều cành, nhánh với màu sắc lá khác nhau như xanh, đỏ hồng hay màu vàng. Loại cây này mọc rất khỏe và có ý nghĩa rất tốt. Vì thế mà các chủ đầu tư thường lựa chọn chúng cho thiết kế cảnh quan bệnh viện, trường học, khu vui chơi…

Giá: 300,000 – 600,000VNĐ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Cây hồng lộc thường được lựa chọn trong thiết kế cảnh quan sân vườn nhà ở, trường học, công viên hoặc cơ quan.

Loại cây này ưa sáng, ưa ẩm, tương đối dễ trồng và chăm sóc. Bạn chỉ cần thường xuyên diệt sâu bọ, giữ ẩm tốt, bón phân hàng tháng và 2 – 3 năm thay đất cho cây là được.

  1. Cây lẻ bạn – cây bụi công trình được sử dụng nhiều trong đô thị

 

Cây Lẻ Bạn - Cây bụi công trình

Đặc điểm

Còn được biết đến với cái tên cây bảy sắc cầu vồng/vạn niên thanh. Cây lẻ bạn thuộc loại thân bụi nhỏ, chiều cao từ 20 – 50 cm, có hoa. Cây con của cây lẻ bạn phát triển, dễ tạo khóm, trồng tại công trình rất xinh xắn.

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Cây lẻ bạn dùng để trang trí cảnh quan, công viên hay sân vườn đều rất phù hợp. Chỉ cần bạn sử dụng đất tơi xốp, giữ ẩm nhưng tránh được ngập úng cho cây. Nên bổ sung NPK 2 tháng/lần và cung cấp đủ sáng.

  1. Cây hoa ngũ sắc – cây bụi công trình cho hoa đẹp

Cây hoa ngũ sắc - cây bụi công trình cho hoa đẹp

Đặc điểm

Cây ngũ sắc là một trong số những loại cây công trình có hoa sở hữu cành mềm, dài, gai mềm và cong xuống. Lá cây có hình trái xoan, nhọn đầu, hoa nở với nhiều màu sắc khác nhau cho tới khi tàn. Các màu thường thấy là vàng, trắng tuyền, đỏ cam, đỏ hay hồng phấn. Hoa nở trong khoảng tháng 6 -> tháng 10. Chính vì vẻ đẹp này mà loại cây bụi công trình này được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Giá: Liên hệ để được báo giá cây công trình

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Cây hoa ngũ sắc được trồng nhiều tại các khu công nghiệp, khu đô thị cũng như cảnh quan sân vườn biệt thự. Cách chăm sóc hoa không khó, bạn nên cung cấp đủ ánh nắng và đất thoát nước tốt là được.

  1. Cây dền đỏ – cây bụi công trình trồng viền

 

Cây dền đỏ - cây bụi công trình trồng viền

Đặc điểm

Cây dền đỏ có tên khoa học là Alternanthera Bettzickiana. Đây là một trong số những loại cây bụi công trình dùng để phủ nền rất tốt mà nhiều đơn vị đặc biệt yêu thích. Sở hữu chiều cao từ 20 – 40cm, cây dền đỏ có lá màu đỏ tía, hình bầu dục, nhọn ở phần đầu lá. Các lá của cây được mọc đối nhau từ gốc tới ngọn.

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Đây là loại cây ưa sáng hoặc bán râm, được trồng để phủ nền, tạo viền hay tạo hình cho công viên, đường phố, khu du lịch hay khu đô thị. Dền đỏ phát triển rất tố và dễ chăm sóc. Thậm chí chúng có thể chịu được khô hạn, môi trường nóng, gió lạnh.

  1. Cây chuỗi ngọc – cây bụi công trình thường xanh đẹp

Cây chuỗi ngọc - cây bụi công trình thường xanh đẹp

Đặc điểm

Cây chuỗi ngọc có nhiều cao khoảng từ 0,2 – 3m. Đây là một loại cây bụi công trình thường xanh với lá hình bầu dục kích thước từ 2,3 – 7,5cm. Lá cây chuỗi ngọc có thể là màu vàng hoặc xanh.

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Sở hữu màu sắc đẹp, nổi bật, cây chuỗi ngọc được ứng dụng trong trang trí công viên, đường phố hay khu công nghiệp để tạo hàng rào, tạo viền, chữ rất độc đáo. Khi chăm sóc, hãy quan tâm đến độ tơi xốp đất, độ ẩm và bón phân định kỳ.

  1. Cây hoa chiều tím là cây bụi công trình ưu tiên dùng trong khuôn viên

Cây hoa chiều tím là cây bụi công trình ưu tiên dùng trong khuôn viên

Đặc điểm

Là một trong số những loại cây hoa công trình sống lâu năm. Hoa chiều tím sở hữu chiều cao 50 – 60 cm. Khi hoa nở mang đến vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn nên rất được nhiều người ưa chuộng.

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Với sức sống mạnh mẽ, cây hoa chiều tím ưu tiên dùng trong khuôn viên, công viên, nhà máy, xí nghiệp hoặc trên đường phố. Loại cây này ưa bóng râm, vì thế khi chồng và chăm sóc, bạn có thể cân nhắc trồng chúng dưới các tán cây công trình lớn.

  1. Cây ngọc bút – cây bụi sử dụng trong khuôn viên, nhà phố

Cây ngọc bút trong các khuôn viên nhà phố, biệt thự

Đặc điểm

Cây ngọc bút thuộc họ Lài, thuộc cây bụi thấp, cành dài, lá thuôn, màu xanh bóng rất đẹp. Khi ra hoa, cánh trắng, thơm nhẹ, phát triển tốc độ trung bình. Là một loại cây công trình đẹp được ưu chuộng đối với cây công trình tphcm

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Bạn có thê bắt gặp cây ngọc bút trong các khuôn viên nhà phố, biệt thự và thậm chí là trong công viên. Loại cây này ưa đất mùn, ẩm vừa, đủ sáng. Khi trồng bạn cần chăm sóc định kỳ.

  1. Chuối mỏ két được trồng nhiều trong khuôn viên, đô thị, công viên

Cây chuối mỏ két được trồng nhiều trong khuôn viên, đô thị, công viên

Đặc điểm

Loại cây nghe rất lạ tai này thuộc cây bụi công trình mọc thưa, thân rễ tương đối mập. Lá cây có mày sanh bóng, hoa màu cam, đẹp. Vì vậy loại cây này cũng được nhiều người yêu thích.

Giá: Xem thêm bảng báo giá cây xanh công trình

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Cây chuối mỏ két được trồng nhiều trong khuôn viên, đô thị, công viên hoặc quanh lối đi vườn cây. Chúng đặc biệt ưa nhiều nước, đất đai màu mỡ và ánh sáng tốt.

  1. Cây Cẩm Tú Mai – cây bụi công trình cho hoa đẹp

Cây Cẩm Tú Mai - cây bụi công trình cho hoa đẹp

Đặc điểm

Cẩm tú mai là loại cây bụi nhỏ nhắn, cao từ 20 – 60 cm. Loại cây này được trồng lâu năm, có lá nhỏ, thường tươi tốt quanh năm. Khi cây ra hoa có màu tím hồng rất đẹp nên thường được đánh giá là cây bụi công trình được sử dụng nhiều nhất.

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Cây hoa này mọc bụi, thích hợp trồng viền, bổ sung cho cảnh quan công trình công cộng hoặc sân vườn biệt thự, nhà ở. Cây tuy không kén đất, nhưng khi trồng bạn cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, thoát nước tốt cho cây.

  1. Cây ánh dương – cây bụi công trình ấn tượng

Cây ánh dương sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời

Đặc điểm

Cây ánh dương có tên khoa học là Cordyline Australis. Loại cây bụi thưa này có là mọc xòe hai bên. Thân cây có đường kính 1 – 2 cm, lá có màu sắc đặc trưng nhìn rất đẹp mắt bởi viền tím.

Giá: Liên hệ

Ứng dụng trong công trình và cách chăm sóc

Loại cây được ứng dụng trong công trình sân vườn nhà phố, cảnh quan của khuôn viên đô thị hoặc khu công nghiệp. Cây ưa sáng, nên trồng nơi ít bóng râm, không cần chăm sóc quá nhiều.

Lời kết

Những thông tin về cây bụi công trình cũng như gợi ý những loại cây bụi đẹp nhất cho công trình trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Khi bạn đang có nhu cầu thiết kế cảnh quan, mua cây xanh công trình, bán cây trồng công trình, cây lá màu công trình, cây cọ công trình, cây kiểng công trình, cây lát hoa công trình… hãy liên lạc ngay với Cây Xanh Hà Đông để được hỗ trợ tốt nhất nhé!