Con người – Sự ích kỉ với thiên nhiên

Con người & thiên nhiên

Khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 ngày càng phát triển như bão táp. Thì người ta chợt quên 1 yếu tố quan trọng về giá trị của cuộc sống. Họ sống chạy theo đam mê mà quên đi rằng để tạo ra nền tảng thực hiện con đường ấy chúng ta cần đến sức khỏe. Tôi cũng là 1 con người và ích kỉ thêm chút nữa, chúng ta – loài người luôn muốn có 1 cuộc sống mạnh khỏe để cống hiến và yếu tố thiết yếu đối với con người là môi trường, là thiên nhiên.

Trước hết, chúng ta cần tìm hiểu thiên nhiên là gì ? Thiên nhiên là tất cả những gì ở bên ngoài con người, xung quanh con người, không do bàn tay của con người làm nên. Thiên nhiên còn là bầu trời, là rừng, là biển, là sông, là suối, là cây cỏ, chim muông… Giữa thiên nhiên và con người luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Thiên nhiên đã ban tặng cho con người những giá trị gì?
Thiên nhiên là Tất cả những thứ luôn luôn ở bên cạnh con người để bảo vệ và giúp ích cho con người. Loài người chúng ta, từ thời “ăn lông ở lỗ” đến xã hội văn minh ngày nay, lúc nào cũng được sự che chở của “mái nhà thiên nhiên” mà sống vui, sống khỏe và phát triển không ngừng, Thiên nhiên cho con người nguồn tài nguyên vô giá tạo sự bền vững kinh tế xã hội. Cho nên nói đến thiên nhiên ta cảm thấy nó rất gần gũi thân thương.

Vậy con người đã đền ơn thiên nhiên như thế nào?

Hiện trạng môi trường tại Việt Nam bị tàn phá, đó là cách con người trả ơn? Hàng loạt các vụ chặt phá rừng,các vụ ô nhiễm môi trường nước,….. Tại các đô thị lớn , lần lượt các đô thị mọc lên hàng loạt bất chấp các pháp chế về luật pháp, dân càng đông lên, khí thải càng nhiều,… Vì đảm bảo an toàn cho người dân , Chính phủ buộc phải cắt giảm cây tại các đô thị. Hãy nhìn lác đác vài cây công trình đang cố vững chãi và héo hon, nhìn những lá cây đen nghịt vì bụi. Chúng ta hãy tưởng tượng cái lá phổi xanh của Trái đất ngày một sẫm màu đi cũng như lá phổi của con người chúng ta đang dần tối màu

Chúng ta đừng ích kỉ sống chỉ vì bản thân, sống vì hiện tại. Chúng ta – khối óc vĩ đại, tầm nhìn dài hạn. Chúng ta hãy chung tay hành động vì một môi trường xanh, vì một tương lai của những đứa trẻ, vì một Trái đất xanh. Hãy chung tay xây dựng những vườn cây xanh ven đô. Bạn và gia đình bạn hãy cầm trên tay xới lên một vài miếng đất và đặt những cây công trình tuyệt vời vào đó.