Top 10 cây xanh công trình được ưa thích nhất 2022

Cây xanh không chỉ trang trí cho cảnh quan xung quanh của chúng ta tươi đẹp hơn. Mà nó còn mang đến một không gian sống trong lành và thư thái, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngày nay việc lựa chọn trồng các loại cây xanh công trình đang dần trở thành xu hướng. Dưới đây là tổng hợp top 10 loại cây xanh công trình được ưa chuộng nhất của Vườn Cây Xanh Hà Đông. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

 

  1. Cây Giáng Hương

Giáng Hương hay cây Đinh Hương là một loại cây cho gỗ quý và được trồng nhiều trong các công trình công cộng và cả vườn nhà. Vì cây có nguồn gốc từ xuất xứ từ các nước Đông Nam Á, nên rất hợp trồng ở thổ nhưỡng của Việt Nam.

Cây Đinh Hương cho tán lá rộng, thân cao đến 30m. Vì vậy mà nó cho bóng mát rất tốt, phù hợp trồng ở công viên, khu đô thị, đường xá, sân vườn,… Ngoài ứng dụng trong việc trang trí cảnh quan, làm cây cho bóng mát, điều hòa không khí,… Thì cây còn có tác dụng làm thuốc chữa bệnh và có nhiều ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ khi trồng cây. Đây là loại cây cho tượng trưng cho sự tài lộc, khi nở rộ với sắc vàng rực rỡ là thể hiện cho một tương lai tươi sáng và tốt đẹp,…

  1. Cây Sang

Cây Sang cũng là một trong những loại cây xanh công trình được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây cũng là một loại cây thân gỗ cao có tán lá rộng và xanh mát. Nó khá hợp với thời tiết và điều kiện trồng tại nước ta do có nguồn gốc xuất xứ từ Lào và Campuchia.

Cây Sang có nhiều công dụng đối với đời sống như: làm cây cho bóng mát; thanh lọc không khí; trang trí cảnh quan; dùng làm thuốc chữa bệnh (vỏ cây chữa bệnh lâm trọc, bạch đới, tiêu viêm, tiêu viêm mụn nhọt; lá cây Sang để trị đòn ngã;…)

Đặc biệt Sang còn là loại cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cái tên Sang hay Sang Giàu là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và may mắn tài lộc.

  1. Cây Bưởi

Các loại cây ăn quả lâu năm vừa cho tán cây xanh mát còn cho những chùm quả đẹp độc đáo. Những năm gần đây việc chọn các cây ăn quả lâu năm trở thành một thú “chơi” cây mới. Bưởi là loại cây ăn quả quen thuộc với đời sống của hàng ngày của chúng ta. Vậy nên cũng dễ hiểu khi mà nó được nằm trong danh sách top những loại cây xanh công trình được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cây Bưởi công trình thường có tuổi cây khá lâu và tán cây cao rộng hay thế cây đẹp. Nó có nguồn gốc từ các nước của Đông Nam Á trong đó có cả nước ta, nên rất dễ trồng và chăm sóc.

Tại nước ta có rất nhiều giống Bưởi khác nhau như: Bưởi Diễn, Bưởi da xanh, Bưởi Đoan Hùng,… Ngoài công dụng trang trí cảnh quan, cho bóng mát thì nó còn cho giá trị về ăn quả rất lớn. Đây thực sự là loại cây xanh công trình vừa đẹp phần nhìn và vừa ngon phần vị.

  1. Cây Hoa Ban

Nhức đến Hoa Ban chắc chắn chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Thật ấn tượng với hình ảnh những hàng cây Hoa Ban hai bên đường ngập tràn hoa vào thời điểm tháng 4 – 5 hàng năm. Do đặc tính dễ trồng, dễ chăm sóc và tán lá xanh tươi quanh năm nên loại cây này ngày càng được trồng nhiều hơn. Chúng ta có thể dễ bắt gặp chúng nhất ở các con phố, khu đô thị, công viên, trường học,…

Đây là một loại cây thuộc chi Bauhinia, họ Đậu (Fabaceae). Nó cũng có nguồn gốc từ các nước châu Á và mọc nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc và bắc miền Trung nước ta. Cũng như nhiều loại cây xanh công trình khác, cây Hoa Ban mang lại tán lá xanh mát, trang trí cảnh quan tươi mới, có thể dùng làm thuốc chữa bệnh và mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

  1. Cây Khế

Cây Khế cũng là một loại cây ăn quả quen thuộc với cuộc sống của người dân Việt Nam. Nó có nhiều ưu điểm như dễ trồng và chăm sóc, ưa khí hậu nước ta và có nhiều tác dụng với đời sống.

Về ứng dụng, cây Khế cho bóng mát xanh tươi quanh năm, giúp thanh lọc không khí. Nó còn được dùng làm một số bài thuốc dân gian như lá cây đun nước tắm để chữa bệnh ngoài da,.. Quả Khế được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon miệng và dân dã. Trong Phong thủy, đây là loại cây tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng của gia chủ.

 

  1. Cây Bàng Đài Loan

Cây Bàng Đài Loan hay cây Bàng lá nhỏ có dáng cây đẹp và đặc biệt. Những năm gần đây giống cây này được trồng nhiều trên các hè phố, khu đô thị và các công trình công cộng. Trong các công trình sân vườn biệt thự hay vườn nhà thì loại cây này cũng rất được ưa chuộng.

Đây là loại cây dễ trồng, có khả năng thích nghi với nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Cây có lá nhỏ, tán cây mọc chếch thành tán tròn nhiều tầng rất đẹp, khi lá rụng cũng không ồ ạt nên không gây ô nhiễm như nhiều loại cây khác.

 

  1. Cây Hoàng Lan

Hoàng Lan là loại cây xanh công trình cho hương hoa thơm mát, cuốn hút. Đây cũng là loại cây có nguồn gốc từ các nước Nam Á nên rất hợp với điều kiện tròng tại nước ta. Không chỉ cho hoa đẹp và thơm mà Hoàng Lan cũng có tán cây xanh mát, rợp bóng và thanh lọc không khí cực tốt.

Trên thực tế, cây được trồng nhiều ở các công trình công cộng và vườn nhà, nhà hàng bởi mùi thơm đặc trưng. Hoa của cây còn dùng trị bệnh sốt rét, bệnh giời leo, hen suyễn, thống phong, nhức đầu,…

 

  1. Cây Duối

Cây Duối được nhiều người yêu thích trồng làm cây xanh công trình hay cây cảnh bonsai. Loại cây này có có nhiều ưu điểm như: dễ trồng và chăm sóc, giá thành hợp lý, có thể tạo dáng thành cây cảnh bonsai đẹp mắt, có tác dụng làm thuốc chữa bệnh,…

Nhiều cây Duối bonsai có thế đẹp mang lại giá trị kinh tế cao cho người trồng. Khi mà giá thành có thể lên đến hàng chục hay hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt cây còn có ý nghĩa phong thủy, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ, trừ tà khí, trừ ma quỷ,…

 

  1. Cây Lộc Vừng

Lộc Vừng cũng là một loại cây quen thuộc và được trồng rất phổ biến. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp loại cây xanh công trình này ở bất cứ đâu như đường phố, công viên, nhà ở,… Lộc Vừng có nguồn gốc các nước Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam. Cây cho tán lá rộng mát và có thể cao đến 20m với đường kính thân lên đến 50cm.

Cây ưa sáng và phát triển rất nhanh, dễ trồng và ít sâu bệnh. Thích hợp trồng với điều kiện và khí hậu của nước ta. Đặc biệt là giá thành cây cũng rất phải chăng không quá đắt đỏ.

 

  1.  Cây Thị

Cây Thị đã gắn liền với chúng ta trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám. Đây là loại cây có tán lá xanh rộng, đặc biệt là quả Thị có mùi thơm rất đặc trưng. Mùi hương thoang thoảng, nhẹ nhàng và rất thư giãn.

Trong đời sống hàng ngày, Thị là loại cây cho bóng mát tốt, giúp thanh lọc không khí, làm thuốc chữa bệnh, quả Thị có thể ăn,…

 

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về những loại cây xanh công trình được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua cây xanh giá tốt và uy tín thì có thể tham khảo địa chỉ tại Vườn Cây Xanh Hà Đông nhé.