Gợi ý vận chuyển cây công trình, cây xanh nội, ngoại thất khi di chuyển

Cây nội thất, cây ngoại thất, cây công trình, cây cảnh quan hiện đang được nhiều gia chủ sở hữu. Đây được xem là vật trang trí phong thủy mang ý nghĩa quan trọng đối với gia đình. Sự hưng thịnh, may mắn và sức khỏe sẽ nhờ vào cách lựa chọn loại cây phù hợp với mệnh, hướng, phong thủy… Chính vì thế, khi di chuyển hay dọn nhà thì cần phải hết chú ý về điều này.

Việc làm sướt mẻ, trầy sướt, gãy, bể đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy đang thịnh. Nhưng do kích thước khá lớn nên sẽ gây nhiều khó khăn khi chuyển tượng nếu bạn không có kinh nghiệm và các trang thiết bị hỗ trợ.

Giai đoạn đóng gói cây cảnh khi chuyển nhà cũng là yếu tố quan trọng. Nó giúp hạn chế phần nào thiệt hại có thể xảy ra.

van chuyen cay xanh

Hướng dẫn đóng gói cây xanh:

Cây xanh là đại diện cho niềm tin của con người về sự kỳ diệu của trời đất. Nhờ vào đó mà con người có thêm sức mạnh để thành công trong cuộc sống.

Vì thế, mọi người đều rất cẩn thận và lo lắng mỗi khi chuyển tượng sang nơi ở mới. Dưới đây là hướng dẫn cách đóng gói đảm bảo an toàn cho vật phẩm thờ cúng.

Xác định đặc tính của loại cây

van chuyen cay xanh

Đặc tính của tượng đó chính là loại cây, trọng lượng và kích thước như thế nào. Hiện nay, cây cảnh quan chủ yếu là các loại cây to, cây trồng trong chậu hoặc trồng trực tiếp trên nền đất… Nên rất dễ vỡ nếu xảy ra va chạm.

Chọn phương án đóng gói phù hợp

Sau khi đã xác định được đặc tính của tượng thì bạn sẽ có những phương án đóng gói tương thích hơn. Dưới đây là vài tham khảo:

– Nếu cây nội thất có kích thước nhỏ, gọn: Nên dùng thùng giấy sạch, có độ dày tốt để đóng gói. Nên ưu tiên chọn thể tích thùng phù hợp với kích thước của tượng. Ngoài ra, còn phải dùng thêm các tấm lót, túi xốp bao quanh để tránh rung lắc.

– Đối với cây to, nặng, có kích thước cồng kềnh, nhiều chi tiết: Bạn cần phải bao bọc lại trước khi đóng gói. Và sau khi cho vào thùng cũng cần phải dùng thêm nhiều vật lót để đảm bảo an toàn cho tượng. Bên ngoài thùng cũng có phải đóng gói chắc chắn. Tốt nhất là dùng các thanh gỗ để đóng thùng để tráng va đập.

van chuyen cay xanh

Những lưu ý nên nhớ khi đóng gói cây công trình

Cây xanh nội ngoại thất, cây công trình là đại diện phong thủy, tâm linh, niềm tin của con người. Vì thế không nên sơ sài và tự ý đóng gói. Cần phải lưu ý nhiều điều để tránh nhiều ảnh hưởng xấu về sau.