Giải đáp cây hỏi: “Có nên trồng cây mít trước nhà không?”

Giới thiệu về cây mít theo phong thủy

Cây mít: tên tiếng ấn là Paramita (đọc theo phiên âm Hán Việt là Ba La Mật Đa) có nghĩa là: cứu cánh tới cùng của mọi sự đến bờ giác ngộ nơi không còn sinh tử lo âu, đưa người ta ra khỏi bến mê đến bờ giác ngộ.

Cây mít vì thế tượng trưng cho đại trí tuệ, nhắc nhở con người cần phải tĩnh tâm trên con đường trí tuệ (việc lấy lá mít lót oản cúng Phật có lẽ là dựa vào ý nghĩa này).

Cây mít thường được trồng rất phổ biến trong các chùa, thường được trồng ở trong vườn chùa, ở hai bên và phía sau chùa. Mít cho quả làm các món chay. Gỗ mít còn được dùng để tạc tượng và làm vật liệu tu bổ di tích.

Do đó, việc trồng cây mít trước nhà là không nên.

Có nên trồng cây mít trước nhà?

Những lý do không nên trồng cây mít trước nhà

Thứ nhất: Trong bách khoa phong thủy, cây mít là loại cây trồng quen thuộc ở các ngôi chùa, cũng giống như cây bồ đề, cây đại … vậy. Và dù có trồng ở chùa, để hợp phong thủy mít cũng chỉ được khuyên trồng trong vườn, phía sau hoặc hai bên chùa, chứ không có ai trồng cây mít ở phía trước cửa chùa cả.

Thứ hai: Cây mít thuộc giống cây đại thụ thân gỗ, thường có kích thước lớn (trung bình từ 8 – 15m), lại có nhiều tán lá rậm rạp. Do vậy, việc trồng cây mít trước nhà không hề tốt, nó sẽ cản trở dương quang (nguồn ánh sáng mặt trời) và sinh khí lưu thông vào đại môn (tức cửa chính của ngôi nhà). Trong khi đó, các chuyên gia phong thủy khẳng định, phía trước ngôi nhà phải thoáng rộng, không bị che khuất tầm nhìn mới đem lại vận khí tốt tươi cho gia chủ.

Thứ ba: Cây mít có bộ rễ gắn sâu, chịu hạn tốt, nhưng muốn cây sai quả, chỉ nên trồng ở những vùng có lượng mưa từ 1.000 mm trở lên, nếu không tưới. Ngược lại, cây mít chống úng kém và những năm bị lụt, trên những đất bị úng, mít là cây chết trước tiên. Cây Mít không kén đất. Đất dù xấu, nhiều sỏi đá, miễn là thoát nước đều có thể trồng mít, nhưng muốn cây to, sai quả thì phải trồng ở đất phù sa thoát nước. Cây Mít là loại cây được trồng nhiều nơi. Nếu trồng nhiều thì phải tuân thủ theo quy trình kỹ thuật thích hợp để chi phí đầu tư thấp, đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất cho người trồng. Hiện nay có nhiều giống mít tốt như: mít tố nữ, cây Mít nghệ cao sản, cây Mít ruột đỏ,  …

Có nên trồng cây mít trước nhà?

Như vậy, từ những thông tin trên, Cây Xanh Hà Đông có thể đưa ra lời giải đáp là KHÔNG NÊN cho câu hỏi: Có nên trồng cây mít trước nhà không? Còn nếu bạn yêu thích hương vị, vẻ đẹp và những giá trị của loại cây này mang lại, hãy trồng sau vườn nhà để tránh phạm lỗi xấu trong phong thủy nhé.

Bài viết liên quan: Hướng dẫn kỹ thuật nhân giống, ghép cây mít

Xem thêm các sản phẩm khác về cây mít tại đây: https://cayxanhhadong.com/danh-muc/cay-mit