Hướng dẫn trồng cây trên sân thượng đơn giản (Phần 2)

Một vườn cây xanh tươi trên sân thượng chắc hẳn là niềm mơ ước đối với nhiều gia đình. Sân thượng là nơi lý tưởng để trồng các loại cây rau vì nhận được ánh sáng mặt trời suốt cả ngày. Nhưng khi bắt đầu làm vườn, bạn sẽ phải nắm một số điều cơ bản như lựa chọn loại cây rau thích hợp và các dụng cụ trồng cây, sử dụng đúng loại đất trồng và phân bón. Cùng Cây Xanh Hà Đông tìm hiểu các bước trồng cây rau trên sân thượng đơn giản sau đây để bắt tay vào việc tạo nên một vườn cây xanh ngát và đầy hoa nhé!

Trồng cây trên sân thượng

Ở phần 2 này, chúng ta hãy cùng làm quen với trộn đất. Trong khi phơi đất, chúng ta sẽ tiến hành tiếp bước ươm hạt và chuẩn bị phân bón cho cả quá trình chăm sóc rau.

  1. Chọn hạt giống cây rau trồng trên sân thượng:

Trước khi lựa hạt giống, hãy nghĩ xem gia đình mình thích ăn rau gì thì ưu tiên loại đó. Đừng xem nhiều quảng cáo rồi hoa mắt với các loại nhập ngoại rồi tốn tiền với nó. Trừ khi bạn có diện tích rộng, có thời gian chăm sóc và thích trải nghiệm. Chứ về rau thì không loại rau nào ngon hơn rau Việt Nam mình đâu. Quả thì có thể có giống ngon hơn nhưng cũng ít thôi, chủ yếu của nó là màu sắc đẹp và hình dáng lạ mà thôi.

Bạn cân nhắc nhé, quan trọng là chọn hạt giống có xuất xứ và hạn sử dụng phải còn rất dài nhé.

Hoa súng Khải Trường trồng trên sân thượng

 

  1. Chọn loại phân bón cho cây trồng trên sân thương

Đây là việc vô cùng quan trọng. Khi trồng rau tại nhà, tuyệt đối đừng dùng phân hoá học như đạm với rau ăn lá. Với cây ăn quả thì bạn có thể sử dụng nếu muốn. Nhưng chỉ nên dùng lúc cây còn nhỏ để bón thúc lên giàn mà thôi.

– Phân hữu cơ khuyên dùng: phân gà, phân cá, tro rơm rạ, phân dê..hoặc tự làm enzym..các bạn tham khảo trong album làm phân hữu cơ để chọn cho mình cách đơn giản phù hợp nhất nhé. Hãy đảm bảo bạn mua được nguồn hàng xử lý sạch và đảm bảo.

Hoa Đông Hầu trồng tại nhà

Nhà có trẻ con hoặc người lớn khoẻ mạnh thì cứ lấy nước tiểu cho vào cùng tro bếp để vào thùng và đậy lại. Tro bếp luôn nhiều hơn gấp 3 lần nước tiểu thì đảm bảo sẽ ko mùi mẽ gì cả. Cảm quan là nhìn tro hơi ẩm chút xíu không để nó ướt sệt là đc. Hỗn hợp này dùng để pha tưới cho cây theo lịch tham khảo sau:

+ Tuần 1 pha nước tiểu tro bếp tưới đều –> phun sương nhẹ chút để đảm bảo phân không còn vương trên lá hay thân rau. Tưới qua thôi kẻo trôi phân.

+ Năm ngày sau, khi rau còn khô, bạn dùng đất dinh dưỡng phủ đều khắp các chậu rau, hãy đảm bảo đất được bám xuống gốc cây để giữ cho cây thêm vững chãi –> lấy tay rũ nhẹ cho đất dinh dưỡng và tro rơi hết xuống khỏi lá –> tưới phun rửa nhẹ lại cho sạch lá.

+ Lặp lại việc tưới nước tiểu với tro bếp 2 lần lại 1 lần vun gốc với đất dinh dưỡng.

Khi cây rau đã lớn mỡ màng áng chừng sắp được ăn. Dừng tất cả phân bón, chỉ tưới nước sạch trước đó ít nhất 3-5 ngày. Thế là rau hoàn toàn an toàn nhé.

Lưu ý khi trồng cây trên sân thượng:

Dừng tất cả các loại phân vô cơ ( hoá học) khi cây đã leo giàn thoải mái và chuẩn bị đón hoa, lúc này chỉ dùng phân hữu cơ. Khi quả lớn áng chừng 5-7 ngày sau ăn thì cứ cho uống nước sạch thôi, dừng tất cả các loại phân cả vô cơ và hữu cơ.

Đơn giản thôi đúng không ạ? Chúc các bạn thành công!